Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Tôi bị nhiễm virus viêm gan B như thế nào?

Tôi bị nhiễm virus viêm gan B như thế nào?

Có nhiều cách để biết mình mắc bệnh viêm gan b như:

Kim tiêm bị nhiễm 
- Sử dụng kim tiêm bị ô nhiễm có thể lây lan virus viêm gan B. Điều này bao gồm xăm mình, châm cứu, và xỏ lỗ tai (nếu các thủ tục này được thực hiện với các công cụ bị ô nhiễm). Dùng chung kim tiêm hoặc cũng có thể lây lan virus.

Sex
- Quan hệ tình dục với người bị nhiễm là một trong những cách phổ biến nhất để bị nhiễm viêm gan B. Nếu bạn bị nhiễm viêm gan B, hãy chắc chắn vợ, chồng hoặc bạn tình của bạn được chích ngừa.


Mẹ sang con 
- Viêm gan siêu vi B có thể được truyền từ mẹ sang con trong khi hoặc ngay sau khi giao hàng. Có một giao Cesarean (còn được gọi là mổ) không ngăn chặn virus lây lan. Các chuyên gia tin rằng cho con bú là an toàn.

Trong khi mang thai, tất cả phụ nữ nên làm xét nghiệm máu cho một dấu hiệu của virus viêm gan B, được gọi là kháng nguyên bề mặt viêm gan B (HBsAg). Thông thường, HBsAg nên được tiêu cực.

Nếu thử nghiệm HBsAg của người mẹ là tích cực, trẻ sơ sinh cần được tiêm một mũi ngay sau khi sinh (được gọi là globulin miễn dịch viêm gan B hoặc HBIG). HBIG cung cấp bảo vệ ngay lập tức cho trẻ sơ sinh, nhưng hiệu quả chỉ kéo dài một vài tháng. Trẻ sơ sinh nên chủng ngừa viêm gan B khi sinh, tại 1 đến 2 tháng, và 6 tháng. Hoàn thành tất cả ba liều là rất quan trọng để bảo vệ lâu dài. Trẻ sơ sinh nên làm xét nghiệm máu cho bệnh viêm gan B và kháng thể viêm gan B từ 9 đến 18 tháng tuổi, nếu xét nghiệm kháng thể là tiêu cực, một liều thứ tư của vắc-xin nên được đưa ra tại thời điểm đó. Trong một số trường hợp, người mẹ cũng được đưa ra một loại thuốc làm giảm lượng virus trong máu của mình trong vài tuần trước khi sinh.

Tiếp Xúc
- Viem gan B có thể lây lan qua tiếp xúc cá nhân gần gũi. Điều này có thể xảy ra nếu máu hoặc các chất dịch cơ thể nhận được vào các vết nứt nhỏ, vỡ trong da hoặc trong miệng hoặc mắt của bạn. Virus có thể sống trong một thời gian dài cách xa cơ thể, có nghĩa là nó có thể được lây lan bởi các mặt hàng gia dụng như chia sẻ đồ chơi, bàn chải đánh răng, dao cạo hay.

Truyền máu và cấy ghép nội tạng
- Ngày nay, nó là vô cùng hiếm hoi cho bệnh viêm gan B được lây truyền qua truyền máu hoặc cấy ghép nội tạng. Máu và cơ quan các nhà tài trợ đều được kiểm tra cẩn thận các dấu hiệu của bệnh viêm gan. (Xem "thông tin bệnh nhân: Hiến máu và truyền máu (Ngoài những vấn đề cơ bản)".)

Trong bệnh viện
- Tại bệnh viện, virrus viêm gan B có thể lây lan từ một bệnh nhân khác hoặc từ một bệnh nhân với bác sĩ hoặc y tá nếu có một thanh kim ngẫu nhiên. Nó là hiếm đối với một bác sĩ / y tá để vượt qua bệnh viêm gan B cho bệnh nhân. Đeo găng tay, kính bảo vệ mắt, mặt nạ, và rửa tay có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan virus.

Các bạn hãy có phương pháp phòng chống nhiễm bệnh viêm gan b tốt nhất 

Nguồn : Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét