Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Ba bước ngừa mang thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là một trong những “trục trẹo ” trong thai kỳ mà bất cứ chị em nào cũng lo sợ, bởi biến chứng của chúng giả dụ như thường xử lý kịp có thể dẫn đến tử vong. để có thể tránh được một vài nguy cơ mang thai ngoài tử cung, dưới đây là ba bước dự phòng mang thai ngoài tử cung công hiệu mà chúng ta cần nắm được.

Tham khảo ngay:Phá thai ở thời điểm an toàn nhất

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng thụ tinh, làm cho tổ và tăng trưởng ở vị trí ngoài buồng tử cung. Vị trí thường nhật của thai ngoài tử cung là ở vòi trứng (90%), bên cạnh đó thai còn có thể nằm ở một vài vị trí khác như: ở buồng trứng (1 phần trăm ), cổ tử cung (0,5%) hoặc trong ổ bụng mẹ… Trong đó , vị trí thai ngoài tử cung ở ngay chỗ nối giữa vòi trứng và tử cung là nguy hiểm nhất, vì khó chẩn đoán được sớm. lúc thai vỡ lẽ sẽ gây mất máu nhiều và nhanh, tác hại đến tính mạng và khả năng có thai sau này của sản phụ.

thông thường , thai sẽ làm cho tổ ở trong buồng tử cung, không những thế rất nhiều những nguyên tố ngăn cản hay khiến chậm trễ sự chuyển di của trứng từ cơ sở y tế thụ tinh vào tới buồng tử cung đều có khả năng gây nên thai ngoài tử cung.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ân ái an toàn tránh mang thai ngoài tử cung

Việc ái ân ko an toàn, vệ sinh âm vật không đúng biện pháp , ko sạch sẽ có lẽ sẽ gây ra một số hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được khám và chữa có thể lan ngược dòng trong khoảng dưới lên trên đến vòi trứng gây viêm vòi trứng. Viêm vòi trứng gây tắc, hẹp vòi trứng dễ dẫn đến thai ngoài tử cung. Do đó , việc thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thủy, vệ sinh cô nhỏ sạch sẽ giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm cũng như thai ngoài tử cung có hiệu quả . bên cạnh đó , hút thai cũng là 1 nguyên nhân gây hiện tượng viêm nhiễm vòi trứng, thai ngoài tử cung. Do đó , để có thể phòng tránh mang thai ngoài tử cung, chị em nên chú ý dùng các biện pháp tránh thai lúc quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn

Tầm soát thấp một vài bệnh phụ khoa

1 trong các tác nhân gây thai ngoài tử cung đó chính là các bệnh phụ khoa, khối u ở phần phụ, di tật bẩm sinh ở vòi trứng,.. Vòi trứng có khả năng bị tắc hoặc hẹp bởi bệnh lạc nội mạc tử cung, khối u phần phụ chèn lấn vòi trứng, những phẫu thuật lên vùng bụng gây kì quái vòi trứng như: vòi trứng bị kéo dài, bị gập góc… hoặc một vài ảnh hưởng trực tiếp lên vòi trứng từ trước như: triệt sản, nối vòi trứng… tuy nhiên , vòi trứng còn có lẽ sẽ bị tắc/hẹp bẩm sinh. phần lớn một số tác nhân này đều có thể dẫn đến thai ngoài tử cung. Do ấy , để có thể phòng hạn chế thai ngoài tử cung chị em nên chú ý tầm soát tốt những bệnh tình phụ khoa, đi khám phụ khoa định kỳ, khám bệnh lúc thấy bất cứ một vài triệu chứng nào ko thường ngày để kịp thời xử lý trước lúc quá muộn

không hút thuốc lá

một vài nghiên cứu cho hay , thuốc lá không chỉ làm chậm và khó trứng gặp tinh trùng , sảy thai ngẫu nhiên mà còn gây nên hiện tượng thai ngoài tử cung ở những sản phụ. Chất nicotin có trong thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, gây cạnh tranh cho công đoạn trứng thụ tinh đi lại về tử cung. từ ấy dẫn đến trứng làm tổ trong vòi trứng và tăng trưởng thành thai ngoài tử cung, gây nguy cơ vỡ vòi trứng. một số đàn bà hút từ 10 điếu thuốc/ngày trở lên có nguy cơ thai ngoài tử cung gấp một ,5 lần người khác. Do đấy , để phòng tránh mang thai ngoài tử cung chị em ko nên hút thuốc lá, không dùng các chất kích thích.

Trên đây là ba bước đề phòng mang thai ngoài tử cung công hiệu mà chị em nên biết để có thể tầm soát tốt trước và trong khi mang thai. lúc người bệnh có thể nhận biết có thai, cần thực hành theo dõi thai kỳ cho đến khi thai vào tử cung để có thể kịp thời phát hiện thai ngoài tử cung sớm và xử lý hạn chế biến chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét