Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

dấu hiệu sau lúc đình chỉ thai là gì?

Hỏi: Chào bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ! Bạn gái cháu đã hút thai biện pháp đây 4 tuần, sau khi hút đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ kê và tái khám sau hai tuần. khi mới hút thì bạn gái cháu thấy đau bụng và ra máu. biện pháp đây 2 tuần thì ko thấy đau và không ra máu nữa, nhưng âm vật vẫn ra dịch. Tính đến nay là 4 tuần rồi nhưng bạn gái cháu vẫn chưa thấy có kinh nguyệt trở lại. Do mới thực hiện phá thai xong nên thể chất đang yếu và tâm lý cũng đang buồn nên cháu không muốn nhắc lại để cô đấy buồn thêm. Xin các chưng sĩ cho biết , hiện tượng như của bạn gái cháu có phải là thường ngày ko ? Mong được bác bỏ sĩ tư vấn .

giải đáp :

Chào bạn Tiến Thành,

một vài dấu hiệu mà bạn gái bạn gặp sau khi hút thai như đau bụng và ra máu. Sau ấy thì ko ra máu nữa mà chỉ ra dịch thì đây là dấu hiệu bình thường . Bởi đối với cách bỏ thai an toàn bằng ngoại khoa thì nữ giới có khả năng có một số triệu chứng như rỉ máu vùng kín và đau do co cơ tử cung trong vài ngày sau khi khiến cho thủ thuật. dấu hiệu có khả năng giống một kỳ kinh thông thường . giả dụ trong trường hợp, đau bụng nhiều và nâng cao lên, ra máu nhiều hoặc kéo dài trên 1 tuần và lượng máu ko ít đi; Sốt hoặc ớn lạnh; khí hư có mùi hôi khó chịu , thì bạn và bạn gái mới cần phải chú ý và tới ngay một vài địa chỉ chuyên khoa để có thể được các bác sĩ can thiệp kịp thời.

Vấn đề thứ 2 bạn muốn hỏi là cho tới nay đã 4 tuần nhưng bạn gái bạn vẫn chưa thấy có kinh nguyệt trở lại. Bạn ko cần phải quá lo âu vì thông thường sau khi bỏ thai , chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính trong khoảng ngày đình chỉ thai ). Đây là thời kì để hoạt động nội tiết của thân thể ổn định trở lại, khi đấy niêm mạc tử cung sẽ được tái hiện lại và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng) nhằm mục đích là tạo ra kinh nguyệt nếu như trứng ko được thụ tinh.

Đúng như bạn nói , sau đình chỉ thai thân thể của người nữ giới sẽ yếu đi, cộng vào đó chính là sự phiền muộn , rầu rĩ về mặt tâm lý vì thế bạn càng phải cố gắng cổ vũ , an ủi bạn gái mình. kế bên đó , nên bổ sung những dưỡng chất giàu sắt vào bữa ăn hàng ngày của cô đấy . Và 1 khi chưa có kế hoạch để có thể sinh con, 2 bạn nên sử dụng một số cách giảm thiểu thai để ko xảy ra hiện trạng mang thai ngoài ý muốn cũng như việc nạo phá thai . để biết phương pháp phòng hạn chế thai nào là thích hợp và thấp nhất thì 2 bạn có khả năng đến một vài địa chỉ chuyên khoa để có thể được trả lời .

Chúc 2 bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét