Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Phụ nữ thường mắc phải một số bệnh phụ khoa nào?

Viêm âm hộ - âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,... Là một số bệnh phụ khoa chị em tần số cao gặp phải. Để hiểu rõ thêm về những bệnh này chị em con gái có lẽ sẽ theo dõi nội dung bài viết dưới đây:

1.Viêm âm hộ - cô bé

tác nhân gây bệnh có lẽ sẽ là do chị em vệ sinh cô nhỏ không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Nguyên nhân gây bệnh bao gồm: Chlamydia, candida, trichomonas,...

Xem thêm: Dấu hiệu đặc trưng của viêm âm đạo

dấu hiệu người bệnh có thể nhận biết bệnh: vùng kín ngứa rát, ẩm ướt, khí hư ra nhiều có màu trắng, vàng xanh, đục, nâu, hoặc xám. Mùi hôi khó chịu.

2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

nguyên nhân gây bệnh có lẽ sẽ là do giữ vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt, do cường estrogen, phá thai và sảy thai nhiều lần, do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

biểu hiện để có thể phát hiện ra bệnh bao gồm: âm đạo xuất hiện nhiều bạch đái, màu trắng đục, vàng, xanh, dính từng mảng, hoặc loãng, bọt có những mùi hôi. Quan hệ tình dục bị đau rát,...

tình trạng bệnh này nếu không chữa sớm sẽ nguy hại đến sự tinh trùng gặp trứng, thậm chí là vô sinh – thi thoảng muộn. Vì vậy bệnh nhân được khuyến cáo nên chữa trị càng sớm càng tốt. Và nhằm mục đích là chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định cho những người mắc bệnh sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc đặt vào vùng kín mỗi buổi tối nhằm mục đích là chống viêm. Nếu tổn thương rộng hơn và bệnh nặng hơn cần điều trị bằng Nếu đốt điện.

3. Viêm cổ tử cung

Triệu chứng: cô nhỏ tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc màu vàng; cô bé luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt; đau rát khi quan hệ tình dục; rỉ máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,..

Biến chứng: Viêm cổ tử cung nếu không chữa trị sớm và kịp thời sẽ tác hại tới đời sống tình dục, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn, ở một vài trường hợp còn bị ung thư cổ tử cung.

3. Viêm phần phụ

Bao gồm viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng. Biểu hiện dễ chúng ta nhận biết nhất khi bạn bị viêm phần phụ đó chính là một số dấu hiệu đau bụng vùng hạ vị, đau hố chậu, sốt cao, bạch đái ra nhiều, mùi hôi khó chịu.

Viêm phần phụ nếu không phát hiện, chữa sớm bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn. Hiện nay để có thể chữa căn bệnh này tùy từng trường hợp mà bác sĩ chỉ thị sử dụng kháng sinh liều cao hoặc sử dụng sóng ngắn.

Mỗi bệnh lý có một mức độ nguy hiểm khác nhau, do đó nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân bạn nên có các cách phòng tránh nhằm mục đích là hạn chế tình trạng hiện tượng viêm nhiễm xảy ra. Một khi đã mắc bệnh nên đi khám, đưa ra cách chữa sớm. Trong quá trình chữa nên có sự tuân thủ, phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét