Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Kinh nguyệt bỗng nhiên biến mất có đáng lo ngại

Ở chị em phụ nữ, kinh nguyệt là vấn đề mang tính chất chu kỳ, và thỉnh thoảng chúng cũng gặp các Thường bị rối loạn nhât định khiến chị em bỗng nhiên mất kinh. Tình trạng kinh nguyệt biến mất không chỉ khiến cho chị em lo lắng, mà đó còn là hiện tượng cảnh báo các bệnh phụ khoa. Vậy, thực sự kinh nguyệt bỗng nhiên biến mất có phải là điều đáng lo ngại.

các bác sĩ chuyên khoa sản tại Đa khoa quốc tế HCM cho thấy, tình trạng mất kinh ở nữ giới không hãn hữu gặp, chúng có khả năng bắt nguồn từ một số nguyên nhân đơn thuần như chị em có thai, hoặc những Rối loạn nội tiết trong cơ thể, các khối u ở tuyến lặng hoặc một vài bệnh mãn tính. Hoặc thỉnh thoảng tình trạng mất kinh nguyệt cũng chỉ là một Rối loạn nhất thời do ảnh hưởng của môi trường sống, thói quen sinh hoạt, đời sống tình dục hay do chị em quá bít tất tay. Tuy nhiên, dù là tác nhân gì thì khi thấy kinh nguyệt biến mất, đặc biệt trong thời gian dài hãy lưu ý vì đó có khả năng là một biểu hiện chứng bệnh không nên chủ quan.

Xem thêm: 5 dấu hiệu cần đi khám phụ khoa ngay

Muốn chồng khỏe như “lực sĩ” chị em hãy nhớ 4 món ăn sau

Chị Hà Thị Thu L. (35 Tuổi, Quận 2) chia sẻ “vòng kinh của tôi khá thường nhật và đều đặn, tôi cũng đang đặt vòng nên không thể có thai. Tuy nhiên tháng này tôi bỗng nhiên thấy mình bị mất kinh đột ngột, không rõ tác nhân do đâu”.

pha-thai-16-tuan-tuoi

trả lời về vấn đề này, những bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm, kinh nguyệt ở thiếu nữ bị chi phối bởi phức hợp nhiều loại hormone từ tuyến nhỏ trong não, tuyến dưới đồi, tuyến lặng, buồng trứng. Chỉ cần một vấn đề này đó về sức khỏe ở các tuyến này cũng có khả năng gây ra một vài Bị rối loạn nhất thời khiến cho chị em bị mất kinh nguyệt

phụ nữ có khả năng mất kinh do: có thai; dùng thuốc tránh thai; cho con bú; stress; dùng những thuốc: tránh thai, corticoid, chống trầm cảm…; mắc một vài bệnh mạn tính; mất cân bằng về hormon: hội chứng buồng trứng đa nang làm cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài; vận động quá nhiều; tuyến giáp hoạt động kém; u tuyến yên…

Chị không nên quá lo lắng khi bị mất kinh. Sau khi loại trừ mất kinh do có thai, nếu có một trong các triệu chứng và biểu hiện sau như: mất kinh từ 3-6 tháng hay lâu hơn; nhức đầu, rụng tóc hay đổi thay về thị lực; vú tiết ra sữa hay dịch; sau khi tiểu phẫu có liên quan đến thai nghén từ 3-6 tháng mà kinh nguyệt không trở lại, đó có lẽ sẽ là biểu hiện cảnh báo sớm về các bệnh khác.

Việc điều trị cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Ngoài việc đến giải đáp bác sĩ chuyên khoa sản, bạn cần đổi thay lối sống nếu nghi ngờ bị stress, vận động quá nhiều, gầy sút hay tăng cân quá mức.

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khám chữa trị những bệnh tình về kinh nguyệt rất hiệu quả bằng biện pháp Đông –Tây y bệnh nhân có khả năng đến khám để có thể được đáp cụ thể.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy kết nối ngay với các chuyên gia theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] các chuyên sẽ tương trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí mật mọi thông tin của người mắc bệnh.

phòng khám khám chữa bệnh: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét