Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Lý do tiềm ẩn gây ngứa vùng kín thường bị chị em bỏ qua

đôi khi, âm đạo quá khô cũng là tác nhân làm tăng tình trạng ngứa cô bé.

Thưa bác sĩ, em đang trong cảnh ngộ rất khổ sở. Chính là em nhiều lần bị ngứa cô nhỏ. Bình thường, theo em biết thì bị bệnh phụ khoa khiến "vùng kín" bị ngứa. Em không rõ mình đang bị bệnh gì nữa, vì vùng kín em dứt điểm khô, không bị ra nhiều dịch. Bác sĩ cho em hỏi, như vậy là em bị làm sao? Em có cần đi khám hay không? Em xin cảm ơn bác sĩ!

Xem thêm: Giữ cho kinh nguyệt đều cần phải làm gì?

Kinh nguyệt không đều có phải mắc bệnh phụ khoa?

Trả lời:

Bạn Lưu Mai thân mến!

Rõ ràng, ngứa vùng kín là tình trạng khiến chị em vô cùng khó chịu, khiến các chị em phụ nữ không được thoải mái và tự tin khi hoạt động cũng như giao tiếp với một số người khác. Tuy nhiên, dù đây là một bệnh thường gặp nhưng không phải chị em nào cũng hiểu rõ được lý do cũng như cách phòng tránh.

Khi xuất hiện tình trạng ngứa vùng kín, người bị bệnh có lẽ sẽ rơi vào 1 trong 3 trường hợp sau. Trường hợp 1, nếu vùng kín ngứa ngáy đồng thời xuất hiện khí hư trắng thì tức là âm vật đang bị nhiễm nấm. Trường hợp 2, cô nhỏ hơi sưng đỏ và nhiều lần cảm thấy nóng rát, dịch tiết ra có mùi tanh hôi thì tác nhân gây bệnh có thể là khuẩn BV. Còn trường hợp 3, đây là trường hợp ít gặp hơn gọi là địa y xơ cứng, khi bị bệnh này, ngoài cảm giác ngứa ngáy, ta còn thấy các mảng trắng bao quanh âm hộ.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngứa cô bé lại không liên quan đến các bệnh phụ khoa, nó là phản ứng dị ứng với bao cao su, thuốc tránh thai hoặc một số hóa chất trong quần áo của bạn... Đôi khi, cô nhỏ quá khô cũng là tác nhân làm tăng tình trạng ngứa âm đạo.

Đối với một số phụ nữ tuổi còn trẻ bị ngứa vùng kín thường được Phát hiện do khô cô bé. Vì vậy, nếu bị ngứa cô nhỏ không nên cho là bị mắc bệnh phụ khoa mù quáng, rồi dùng sai thuốc khiến chứng bệnh trở nên tình trạng xấu hơn.

Cho dù bạn bị ngứa âm vật ở bất kì mức độ nào, nếu kéo dài không có biểu hiện thuyên giảm thì cần đi khám càng sớm càng tốt nhằm mục đích là được trả lời cách chữa kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc đồ lót thoáng mát, hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều đường vì môi trường nhiều đường và ẩm ướt là môi trường lý tưởng để có thể nấm sinh sôi, phát triển... Để có thể bệnh nhanh khỏi, giảm nguy cơ bị mắc lại lại.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được các chuyên gia đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét