Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Viêm tiết niệu có nguy hiểm không?

Hỏi: Chào bác sĩ. Tôi là nhân viên văn phòng, do thói quen ít vận động, lười uống nước và nhịn tiểu mà đợt gần đây thân thể tôi có những dấu hiệu rất lạ. Những biểu hiện đó bao gồm: đi tiểu thấy đau và rát, nước tiểu có mùi rất hôi, vùng bụng dưới hay bị đau. Ngày gần đây nhất tôi còn có dấu hiệu bị buồn nôn, thân thể bị sốt 40 độ. Vợ tôi vào mạng tìm hiểu về những dấu hiệu mà tôi đang gặp phải thì đại đa số cho ra kết quả là viêm nhiễm tiết niệu. Trước đây tôi cũng có nghe vài người nói về bệnh lý này nhưng cũng không hiểu rõ về nó lắm. Xin một số bác sĩ trả lời giúp tôi, viêm tiết niệu có nguy hiểm không? Tôi cảm ơn!

Xem thêm: Viêm đường tiết niệu do vệ sinh không sạch?

Trả lời:

Bạn V.C thân mến,

viêm tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở nhiều người, nhiều lứa tuổi (từ trẻ em cho đến người già, cả đàn ông và nữ giới). Tuy nhiên, theo số liệu thông kê, tỉ lệ thiếu nữ mắc viêm tiết niệu lại cao hơn hẳn so với đàn ông.

viêm tiết niệu do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng tác nhân trực tiếp gây bệnh là vi khuẩn E.coli và một vài vi rút lây qua đường tình dục như lậu, giang mai,...

Với bất cứ một tình trạng bệnh nào cũng có mức độ nguy hiểm khăng khăng. Vì vậy, viêm tiết niệu nếu không chữa sớm có lẽ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng sẽ lan từ bóng đái lên một hoặc cả 2 thận, gây tổn thương thận, làm suy giảm chức năng của thận, gây suy thận. Ngoài ra, nhiễm trùng này còn có lẽ sẽ đi vào máu và lây lan đến những bộ phận khác ăn hiếp dọa đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu kéo dài thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ ngày một nặng hơn, biến chứng nguy hiểm, gây khó khăn và tốn kém trong việc đưa ra cách chữa.

những việc trước mắt bạn cần lưu ý là: Nên bổ sung đủ nước, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chế độ thức ăn hợp lý, làm tình lành mạnh. Nếu có lẽ sẽ bạn nên kiêng quan hệ cho tới khi bệnh được chữa khỏi hẳn.

một số loại quả quen thuộc giúp phòng và đưa ra cách chữa bệnh tình này như: Nước ép trái cây nam việt quất, nước cam nhất là trộn nước cam với nước dừa non sẽ rất lợi tiểu trong trường hợp ít đi tiểu, nước chanh nho tươi, chuối, hạt dưa...Địa chỉ phá thai an toàn ở Hồ Chí Minh

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét