Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Có cần chữa khi nhiễm bệnh viêm gan b?

Nhiễm bệnh viêm gan b có cần điều trị không?


"Vừa rồi, khi đi khám bệnh tôi mới biết mình bị bệnh viêm gan B. Tôi thực sự lo lắng. Với kết luận này, tôi có cần phải điều trị không và dùng thuốc như thế nào?".


Chào bạn,
Người bị nhiễm virus viêm gan B nếu không có triệu chứng hoặc rối loạn nào thì có thể an tâm không cần chữa trị gì cả; bởi vì không phải tất cả các trường hợp nhiễm điều phát bệnh. Người mang mầm bệnh có thể khỏe mạnh suốt đời, chức năng gan không bị rối loạn nếu biết sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất, không uống rượu và dùng bừa bãi các loại dược phẩm, sống lạc quan thư thái.
Tuy không phải dùng thuốc nhưng bạn cần tái khám 6 tháng hay mỗi năm một lần để theo dõi tình trạng bệnh, nhằm phát hiện sớm và chữa viêm gan b kịp thời các triệu chứng viêm gan nếu chúng xuất hiện. Người thân của bạn nên tiêm vacxin phòng viêm gan B.

Bạn chỉ cần chữa viêm gan b nếu có triệu chứng viêm gan b . Hiện nay có 2 thuốc tác động thực sự đến virus B (interferon alpha và lamivudin) nhưng rất đắt và hiệu quả không thật chắc chắn. Bác sĩ chỉ cho dùng khi người bệnh có dấu hiệu viêm gan mạn hoạt động và virus đang nhân đôi.

Hiện nhiều bài thuốc Nam được cho là có tác dụng giải độc gan, chữa bệnh viêm gan b rất hiệu quả. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng gan chứ không tác động đến virus gây bệnh.

AloBacsi.vn
Theo TS Nguyễn Hữu Đức - Sức Khỏe & Đời Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét