Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

7 Đồ ăn chữa trị viêm nhiễm da dạ dày

Khi bị hiện tượng viêm loét dạ dày, bạn nên tránh hút thuốc, uống rượu, nên ăn thức ăn giàu chất xơ và dưỡng chất giàu flavonoid để có thể nhanh hồi phục.

Xem thêm : Bệnh lậu ở nam giới biểu hiện như thế nào

tác nhân và triệu chứng loét bao tử

Loét bao tử, còn gọi là hiện tượng viêm loét bao tử. Loét thường gây ra bởi một loại vi khuẩn gọi là H. Pylori, nhưng thuốc chống viêm không steroid, hút thuốc lá, uống rượu quá nhiều, các loại dinh dưỡng và bít tất tay có thể làm nặng thêm loét của bạn.

dấu hiệu thường gặp bao gồm khó tiêu, đau bụng, nôn, ợ hơi, giảm cân và ợ nóng. Chữa thường bao gồm thuốc men, một chế độ ăn uống và thay đổi lối sống lành mạnh, chẳng hạn như tránh một số loại thực phẩm kích hoạt, tránh uống rượu, không hút thuốc và hạn chế thuốc chống viêm không steroid.

dinh dưỡng giảm bớt triệu chứng loét dạ dày

các dưỡng chất có khả năng giảm bớt các dấu hiệu loét và đẩy nhanh quá trình điều trị lành bệnh.

7 thực phẩm chữa viêm loét dạ dày - ảnh 1

đồ ăn giàu chất xơ giảm hiện tượng viêm loét đường tiêu hóa

1. Sữa chua

Bạn có lẽ sẽ điều trị loét bao tử bằng phương pháp ăn sữa chua. Sữa chua có chứa lactobacillus acidophilus, là chế phẩm sinh học, vi khuẩn "thân thiện" giúp duy trì sự cân bằng giữa các vi rút tốt và có hại như H. Pylori trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Chế phẩm sinh học Probiotic có khả năng nó làm cản trở nhiễm trùng do vi khuẩn H. Pylori và giảm tác dụng phụ kháng sinh có thể xảy ra trong khi chữa loét. Một số loại dinh dưỡng khác có chứa probiotic bao gồm súp miso và dưỡng chất từ đậu nành.

2. Dầu ô liu

Nấu ăn với dầu ô liu có thể giúp đưa ra cách chữa loét dạ dày. Thêm dầu ô liu có chứa phenol, hợp chất này ở lại trong dạ dày trong một khoảng thời gian dài. Một số hợp chất này có khả năng hoạt động như một tác nhân chống vi trùng, và có khả năng nó làm cản trở vi rút H. Pylori lan rộng và gây viêm niêm mạc dạ dày, nhưng cần nghiên cứu thêm trước khi xác định các mối quan hệ xác thực giữa dầu ô liu và vi rút H. Pylori.

7 thực phẩm chữa viêm loét dạ dày - ảnh 2

Quả nam việt quất

3. Quả nam việt quất

Một thức ăn có lẽ sẽ giúp đưa ra cách chữa loét dạ dày là nam việt quất. Quả nam việt quất rất giàu flavonoid, có khả năng làm giảm sự tăng trưởng của H. Pylori, vi rút gây loét và thúc đẩy chữa trị bệnh. Các loại đồ ăn khác có chứa flavonoid bao gồm cần tây, hành tây, tỏi và trà xanh.

4. Nước lọc

Bạn có khả năng chữa trị loét bao tử của bạn bằng biện pháp uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày. Nước làm giảm dấu hiệu loét của bạn bằng phương pháp giữ cho thân thể bạn đủ nước và tống một vài tạp chất ra ngoài.

5. Quả việt quất

chữa trị loét bao tử của bạn bằng cách thêm một vài quả việt quất tươi trong ăn sáng. Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp cơ thể bạn chống lại virus và một vài bệnh tật, giảm triệu chứng loét và thúc đẩy chữa bệnh. Những dinh dưỡng khác giàu chất chống oxy hóa bao gồm anh đào, bí đỏ và ớt chuông.

6. Thực phẩm giàu chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ trong dinh dưỡng có lẽ sẽ giúp vết loét bao tử lành lại. Chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình đưa ra cách chữa bệnh và làm giảm nguy cơ phát triển một số vết loét trong tương lai. Những loại thực phẩm có chứa một lượng lành mạnh của sợi xơ bao gồm mâm xôi, táo, lê, dâu tây, atisô, đậu Hà Lan, đậu khô nấu chín, củ cải xanh, lúa mạch, lúa mì và gạo nâu.

7. Hạnh nhân

chữa trị loét bao tử của bạn bằng cách ăn nhẹ thêm một số ít hạnh nhân. Hạnh nhân rất giàu vitamin B, protein và canxi có thể làm giảm dấu hiệu loét và tương trợ trong quá trình phục hồi. Các loại dưỡng chất khác có chứa vitamin B bao gồm những loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cải bó xôi, cải xoăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét