Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Biến chứng của hội chứng buồng trứng đa nang

Nhiều phụ nữ nhầm tưởng rằng hội chứng buồng trứng đa nang chỉ ảnh ​​hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, hội chứng buồng trứng đa nang là một Rối loạn phức tạp, có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể gây một số biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe phụ nữ như ung thư nội mạc tử cung, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và hội chứng Rối loạn chuyển hóa.

Xem thêm : Bệnh viêm bàng quang do nguyên nhân nào gây nên

– Ung thư nội mạc tử cung: Phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, thậm chí là chu kỳ không rụng trứng. Khi quá trình rụng trứng không diễn ra, niêm mạc không được bong ra, mà ngày càng phát triển dày hơn thông thường. Từ đó, làm tăng cơ hội cho một số tế bào ung thư bắt đầu phát triển.

bien-chung-cua-hoi-chung-buong-trung-da-nang

Biến chứng của hội chứng buồng trứng đa nang

– Bệnh tim mạch: lý do là do nồng độ insulin cao có liên quan đến có số người có hội chứng buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ đột quỵ và một số hậu quả nghiêm trọng cơn đau tim với một số người có lượng cholesterol cao, tăng huyết áp và xơ vữa động mạch.

– Tiểu đường: Phụ nữ có buồng trứng đa nang thường có sức đề kháng insulin, phản ứng này làm lượng đường trong máu tăng lên có lẽ sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường.

– Hội chứng tăng chuyển hóa: là một nhóm các yếu tố nguy cơ thường xuất hiện cùng nhau bao gồm: tăng trọng lượng bụng, Triglycerid cao, huyết áp cao, đường huyết lúc đói cao.

Hội chứng buồng trứng đa nang nếu không được người bệnh có thể nhận biết và chữa sẽ nhằm mục đích là lại một số biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Do vậy, nếu Nhận biết các biển hiện sớm của bệnh cần đến một vài địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được trả lời chữa trị.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về bệnh buồng trứng đa nang hãy nhấp chuột chọn Tư vn trc tuyếnđể có thể được chúng tôi đáp cụ thể hơn có lẽ sẽ gọi theo số 08. 39257111 nhằm mục đích là được giải đáp.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét