Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Những đường lây truyền giang mai


Thông qua hệ thống đáp trực tiếp của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của độc giả liên quan đến giang mai như nguyên nhân, dấu hiệu cũng như phương pháp chữa công hiệu. Trong đó, một vài đường lây lan giang mai được mọi người đặc biệt quan tâm và cần được trả lời nhiều nhất. Nhằm mục đích là giúp bạn đọc hiểu hơn về các con đường lây lan bệnh giang mai, bài viết sau sẽ nói rõ hơn về điều này.

Xem thêm : Đốt điện sùi mào gà bao lâu có thể mang thai

bệnh giang mai được coi là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, và xoắn khuẩn Treponema pallidum chính là thủ phạm gây bệnh. Bệnh giang mai có lẽ sẽ gây nên những biến chứng hết sức khó lường như: gây suy giảm chức năng thị giác, tác hại đến hệ thống huyết quản như viêm tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ… Khi ở giai đoạn nặng có thể bị bại liệt toàn thân, nhiễm trùng não hoặc tủy sống… Trước các ảnh hưởng mà bệnh mang lại thì khi Người bệnh có thể phát hiện ra một vài dấu hiệu bất thường trên thân thể, người bệnh cần đến ngay phòng khám nhằm mục đích là được khám và chữa kịp thời, tránh những hệ lụy liên quan đến sức khỏe.

giang-mai-o-da

Theo phòng khám chúng tôi y tế, xoắn khuẩn giang mai có khả năng sống dai dẳng ở các cơ sở y tế ẩm ướt như âm đạo nhưng không sống được quá vài tiếng đồng hồ khi ra ngoài thân thể. Xoắn khuẩn gây giang mai có tính lây nhiễm cao và lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Vì vậy, nắm được thông tin về một vài đường lây lan giang mai là điều rất quan trọng. Cụ thể :

một vài đường lây truyền giang mai

quan hệ tình dục không an toàn: làm tình không an toàn được coi là lý do chính dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh giang mai. Bởi khi quan hệ với bạn tình mắc bệnh giang mai mà không sử dụng những cách bảo vệ thì xoắn khuẩn giang mai dễ dàng xâm nhập, lây truyền sang bạn tình. Ngoài ra, một vài hình thức abc không an toàn khác như quan hệ bằng đường sinh dục, hậu môn, miệng đều là phòng khám xoắn khuẩn giang mai có khả năng xâm nhập từ người này sang người khác.

Lây nhiễm qua đường máu: Rất nhiều bệnh nhân bệnh giang mai ở giai đoạn ủ bệnh không nhận thấy một vài dấu hiệu rõ ràng của bệnh nhưng trong máu của họ đã tồn tại xoắn khuẩn giang mai. Nếu như đi hiến máu và người nhận truyền máu của một vài người bệnh giang mai thì họ sẽ nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Do đó bạn nên kiểm tra máu trước khi hiến máu và không dùng chung kim tiêm với bất kỳ ai.

Lây nhiễm từ mẹ sang con: Khi đang mang thai nếu người mẹ bị giang mai có khả năng lây bệnh cho thai nhi qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh nở. Xoắn khuẩn giang mai thông qua nhau thai là lý do chủ yếu dẫn tới trẻ bị giang mai bẩm sinh. Ở trường hợp này trẻ có lẽ sẽ bị dị tật bẩm sinh, thai chết lưu, đẻ non. Vì vậy khi biết mắc bệnh giang mai phụ nữ không nên mang thai nhằm mục đích là tránh nguy hại đến thai nhi và sức khỏe sinh sản.

Lây nhiễm do tiếp xúc: Nếu bạn tiếp xúc vào một vài vết thương hở của người bị bệnh giang mai thì rất dễ bị nhiễm bệnh vì mầm bệnh ở trong người bệnh có ở da nhiều nhất. Vì vậy người bị bệnh cũng như người nhà của người nhiễm bệnh không nên dùng chung đồ vật của nhau, tránh một vài va chạm dẫn đến bị chảy máu.
Trên đây là một số con đường lây lan bệnh giang mai mà độc giả nên chú ý. Vì vậy để có thể đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc vợ chồng bạn nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, sống chung thủy và tần suất cao kiểm tra sức khỏe để nhận biết và điều trị bệnh kịp thời. Bên cạnh đó khi mắc bệnh thì bạn không nên e ngại, tự ti mà giấu bệnh, hãy đến ngay cơ sở y tế nhằm mục đích là được khám và chữa trị kịp thời.

Bạn có thể triệt để yên ổn tâm khi đến phòng khám đa khoa quốc tế HCM để có thể khám và đưa ra cách chữa bệnh. Bởi mọi thông tin của bạn luôn được bảo mật, giá thành chữa trị bệnh được niêm yết công khai giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như kinh phí. Bên cạnh đó đội ngũ y, bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn chuẩn đoán nguyên nhân cũng như giai đoạn phát triển của bệnh để có thể có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét