Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là tuyến có chừng như chiếc bánh chiên với hai thùy được định vị ở dưới bàng quang, khoảng giữa trực tràng và cuống cậu bé. Nó bao quanh niệu đạo, là ống dẫn nước tiểu từ bọng đái ra khỏi của quý. Khi bị viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra những triệu chứng như luôn buồn tiểu hay đi đái rắt, buốt, rát, thường kèm theo đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng.

Xem thêm: Chữa ngứa dương vật như thế nào

trieu-chung-viem-tuyen-tien-liet

hiện tượng viêm tuyến tiền liệt

biểu hiện là tuyến tiền liệt sưng to, nước tiểu đục, kèm theo đái buốt, đái dắt và có khi đái khó. Bệnh nhân sốt cao 38 – 39ºC, có khi rét run. Bạch huyết cầu và tốc độ máu lắng đều tăng nhiều. Thăm dò trực tràng có cảm giác nóng, ấn vào tuyến tiền liệt thì rất đau. Kiểm tra nước tiểu: đầu bãi, tiểu ra mủ, giữa bãi thì nước tiểu trong nhưng ở cuối bãi, nếu cho ngón tay vào trực tràng xoa nắn tuyến tiền liệt thì nước tiểu có dịch đục và mủ chảy ra theo.

hiện tượng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt bị viêm có lẽ sẽ gây ra một vài hiện tượng như luôn buồn tiểu, đái dắt, buốt, rát… kèm đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng. Bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó chẩn đoán một phần vì hiện tượng của nó khá giống với một số bệnh khác, ví dụ như bệnh bệnh viêm bàng quang hoặc niệu đạo.

– viêm nhiễm khuẩn cấp: dấu hiệu thường xuất hiện bất ngờ như sốt rét, có cảm giác như bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, thỉnh thoảng trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.

– bệnh viêm nhiễm khuẩn mãn tính: hiện tượng gần giống như viêm cấp nhưng phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm mãn chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả bệnh lý viêm nhiễm bàng quang tái phát.

– Viêm mãn không nhiễm khuẩn: Đây là loại phổ biến nhất. Nói chung các dấu hiệu và dấu hiệu của dạng này giống với dạng 2, nhưng hầu như không bị sốt. Tuy nhiên sự khác nhau chính là không thấy vi trùng khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có một vài tế bào mủ trong nước tiểu.

Trên đây là giới thiệu của phòng khám chúng tôi về triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, nếu Cả nhà còn thắc mắc gì hãy nhấp chọn [ tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 028.39257111 để có thể được một vài bác sĩ giải đáp cụ thể hơn.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh: Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét