Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Tác nhân vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì

Cháu năm nay 15 tuổi, đã hơn 2 tháng cháu chưa thấy kinh kể từ lần cuối có kinh, cháu không biết tại sao và rất lo sợ, mong bác sĩ giải thích?
Lúc trước kinh nguyệt của cháu đều, song tự nhiên bị mất kinh.
chữa hẹp, hở van tim hiệu quả, giảm nhanh đau ngực, khó thở, mệt mỏi phòng nguy cơ suy tim. 20 Năm "khổ sở" với Hen suyễn, Đờm ho, Khó thở vì không hiểu tới Lá Hen
(nguyenbinh @gmail.Com )

Xem thêm : Những biến chứng khi phá thai an toàn


phòng khám đa khoa quốc tế HCM Trường hợp của cháu gọi vô kinh thứ phát. Thông thường ở tuổi này do nội tiết chưa ổn định, nên trong 1-2 năm đầu thấy kinh những bé gái tuổi dậy thì có thể có tháng không đều. Tác nhân do nội tiết ở tuổi này chưa ổn định, do vậy em không nên quá lo lắng. Thấy kinh là báo hiệu bé gái chính thức dậy thì (buồng trứng đã hoạt động và đặc biệt là có khả năng rụng trứng và có khả năng trứng gặp tinh trùng nếu có quan hệ tình dục với những bệnh nhân khác giới). Và các tác nhân gây vô kinh thứ phát khác có lẽ sẽ kể ra như: sau đợt ốm dài, thân thể suy nhược, thiếu máu, học hành bao tay, stress, buồng trứng đa nang... Kinh nguyệt cũng là tấm gương phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Thông thường vòng kinh 28-30 ngày. Nếu dài hơn trên 35 ngày gọi kinh thưa, nếu ngắn hơn 25 ngày gọi kinh mau. Do vậy, nhằm mục đích là tìm lý do gây vô kinh, em nên nói chuyện với mẹ hoặc chị, có số người thân đã trưởng thành để được đưa đi khám ở cơ sở y tế chuyên khoa sản (chỉ cần siêu âm ổ bụng có thể biết được có thai nếu có làm tình, hoặc Mọi người có thể phát hiện được buồng trứng đa nang) từ đó bác sĩ sẽ có chỉ thị điều chỉnh vòng kinh phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét